อังกฤษปะทะฝรั่งเศส รอบ Quarter Final มีแชมป์บอลโลกเป็นเดิมพัน

อังกฤษ-ฝรั่งเศส

อังกฤษ-ฝรั่งเศส

แปดทีมยังคงอยู่ใน ฟุตบอลโลก 2022 โดยทั้งหมดมีความฝันเดียวกันในการชูถ้วยรางวัลในวันที่ 18 ธันวาคม หลังจากทัวร์นาเมนต์ที่น่าตกใจในรอบแบ่งกลุ่ม ตอนนี้เรากำลังเข้าสู่จุดสิ้นสุดของธุรกิจจริง และรอบก่อนรองชนะเลิศจะเต็มไปด้วยผู้มีความสามารถ

หกทีมที่เหลือเป็นอดีตแชมป์หรือผู้เข้ารอบสุดท้าย – และพวกเขาชนะการแข่งขัน 10 ครั้งระหว่างพวกเขา มีแพ็คเกจที่น่าประหลาดใจเช่นกัน โดยโมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเข้ารอบรองชนะเลิศทีมแรกจากแอฟริกาที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งแรก

BBC Sport พิจารณาประเด็นบางอย่างที่เกิดขึ้นในขณะที่ผู้เล่นตั้งเป้าที่จะสนับสนุนความยิ่งใหญ่ของพวกเขาและดำดิ่งสู่ตำนานฟุตบอล

การตกรอบแบ่งกลุ่มอย่างน่าตกตะลึงสำหรับทีมอย่างเยอรมนีและเบลเยียม – และการตกรอบของสเปนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย – หมายความว่าพวกเขาพลาดการเป็นส่วนหนึ่งของรายชื่อผู้เล่นรอบก่อนรองชนะเลิศมานานแล้ว

ลิโอเนล เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด เป็นชื่อพาดหัวข่าว แต่ทีมปืนใหญ่เช่น เนย์มาร์, แฮร์รี เคน, คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ ลูก้า โมดริช ยังคงยืนหยัดอยู่ ความสัมพันธ์ทั้งสี่นั้นใกล้เคียงกันมากจนคุณไม่สามารถเรียกมันได้ มันจะเป็นมหากาพย์

การต่อสู้ระหว่างอังกฤษ-ฝรั่งเศส

อังกฤษและฝรั่งเศส – แชมป์เก่า – พบกันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี และเป็นครั้งแรกในรอบน็อกเอาต์ ทีมเสมอกัน 1-1 ในรอบแบ่งกลุ่มของยูโร 2012 แต่คุณต้องย้อนกลับไปในปี 1982 สำหรับการพบกันครั้งสุดท้ายในฟุตบอลโลก ไบรอัน ร็อบสันทำสองประตูในชัยชนะของอังกฤษ 3-1 เหนือทีมที่มีกัปตันทีมโดยมิเชล พลาตินี กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส

Three Lions ไม่ได้เป็นแชมป์โลกในสเปนในปีนั้น แต่ครั้งเดียวที่พวกเขาทำได้ – ย้อนกลับไปในปี 1966 หนึ่งในทีมที่พวกเขาเอาชนะระหว่างทางไปสู่ความรุ่งโรจน์คือฝรั่งเศส ไม่ใช่ลางร้าย

เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษกล่าว ฝรั่งเศสเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ครองแชมป์โลก ดังนั้นเรารู้ว่ามันจะเป็นค่ำคืนที่ยากจริงๆ ผมคิดว่าถ้าคุณจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 คุณต้องเล่นให้กับทีมที่ดีที่สุดในโลก และแน่นอนว่าฝรั่งเศสก็เป็นหนึ่งในนั้น